Diễn Đàn VuiVẻCz
Hội Vui Vẻ Cz - Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc
Bựa - Bựa nữa - Bựa mãi
Thông Báo - Chú Ý
Chúc mọi người có 1 năm học mới, ở trường vui vẻ như ở trong HỘI nhé! Good luck to all...
Thông Báo Riêng
Từ Tuần sau bắt đầu tiếp tục EVENT - Gặp nhau cuối tuần - Thứ 6 nhé! Tiền góp như quy định. Mọi chi tiết xin pm cho
Quỳnh Bé Bự...
Quỳnh Bé Bự...
Đăng Nhập
Latest topics
Gia đình Mercedes-Benz Coupé
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Gia đình Mercedes-Benz Coupé
Gia đình Mercedes-Benz Coupé
Xuất hiện đầy ấn tượng trong phong cách trẻ trung, quyến rũ và hiện
đại, CLC Sports Coupé, CLS-Class thế hệ mới và phiên bản 4MATIC của CL
đã làm rạng danh gia đình Mercedes-Benz Coupé giàu truyền thống.
Coupé luôn là một dòng xe đặc biệt. Với Mercedes-Benz, dòng xe này còn
đặc biệt hơn bởi đó là hình ảnh thu nhỏ của sự quyến rũ và độc đáo
trong thiết kế xe hơi. Thực chất, coupé là hiện thân cho nét tinh tế
của cái đẹp. Không thương hiệu nào có một truyền thống coupé đáng tự
hào và không thương hiệu nào có cả một gia đình coupé tinh túy và đa
năng như Mercedes-Benz.
Là một model hạng trung hấp dẫn, CLC sở hữu những công nghệ hiện đại
như hệ thống lái trực tiếp, các hệ thống thông tin giải trí hoàn hảo và
động cơ 4 xi-lanh nâng cấp... Nhưng CLS Coupé 4 cửa thậm chí còn phong
cách hơn nhờ việc chỉnh sửa lại kiểu dáng. Và dẫn đầu trong gia đình
danh giá này vẫn là “cậu quý tử” CL-Class sang trọng với hệ truyền động
các bánh tiên tiến.
CLC: Tỏa sáng tinh thần thể thao
Sở hữu một số điểm chung dễ nhận của dòng xe Mercedes Coupe nhưng CLC
vẫn toát lên cá tính riêng nhờ sự cân đối hoàn hảo và thiết kế đuôi xe
nổi bật, là hiện thân cho tinh thần tuổi trẻ và một phong cách tràn trề
tự tin.
Các nhà thiết kế của Mercedes đã tái thiết hoàn toàn đầu và đuôi xe để
biến Sports Coupé thành biểu tượng của thiết kế Mercedes đương đại với
lưới tản nhiệt độc đáo gắn một ngôi sao ba cánh lớn ở giữa và hệ thống
đèn pha chiếu sáng mới. Chiếc cửa sau cũng được thiết kế lại, che dấu
một khoang hành lý lớn với thể tích trên 1100 lít.
Cũng giống như một trang phục được cắt may ở tiệm, nội thất của CLC tùy
biến theo yêu cầu khách hàng và vô cùng thoải mái. Ghế ngồi thể thao có
hỗ trợ bên, vô-lăng đa chức năng 3 chấu, hệ thống điều hòa nhiệt độ tự
động và những bộ phận làm bằng nhôm là một phần của các thông số tiêu
chuẩn. Khách hàng cũng có thể lựa chọn ghế bọc da màu đen, xám alpaca
và nội thất kết hợp đặc biệt giữa đen và đỏ theo sở thích cá nhân.
Ngoài ra, Mercedes-Benz còn trang bị một gói thể thao dành cho những
lái xe ưa thích cảm giác lái thể thao, bao gồm các công nghệ và trang
thiết bị bổ sung như la-zăng hợp kim nhẹ 18 inch, lốp xe rộng, đèn pha
với đường viền bên trong màu đen, hệ thống treo thể thao với thân xe hạ
thấp xuống, vô-lăng bọc da thể thao và các thành phần nhôm tối màu
khác. Một điểm đặc biệt nữa mà CLC thừa kế được từ “người anh em” dòng
dõi xe đua của mình là cụm đồng hồ với kim màu đỏ đo tốc độ và vòng
quay bánh xe. Khi động cơ khởi động, kim sẽ quay một vòng xung quanh
mặt đồng hồ trước khi trở lại vị trí ban đầu.
CLC mới có sẵn hai 4 động cơ 4 xi-lanh và 2 động cơ 6 xi-lanh cho công
suất từ 122 mã lực tới 272 mã lực. Hệ truyền động 184 mã lực trong CLC
200 KOMPRESSOR hiện đã tăng thêm 20 mã lực trong khi chỉ tiêu thụ 7.8 -
8.2 lít/100km – ít hơn 0,7 lít so với trước đây. Với động cơ
turbodiesel tiên tiến, CLC rơi vào mức 5 lít/100km: CLC 200 CDI tiêu
thụ 5,8 – 6,1 lít/100km, giảm hơn 10,8% so với model trước.
Các kỹ sư của Mercedes đã phát triển một thế hệ mới của hệ thống thông
tin giải trí dành cho CLC, mang công nghệ hàng đầu của dòng xe hạng
sang đến với Sports Coupé vào tháng 9/2008, bao gồm một bộ điều hưởng
kép, hệ thống điều khiển volume nhạy cảm với tốc độ và giao diện điện
thoại di động Bluetooth. Khe cắm iPod, USB hoặc các thiết bị âm thanh
ngoại vi khác hiện nay cũng có thể kết nối với hệ thống thông tin giải
trí. Hệ thống điều khiển bằng giọng nói LINGUATRONIC với khả năng nhận
dạng ngôn ngữ toàn thế giới cũng được trang bị như một tiêu chuẩn.
CLS: Phong cách trên từng chi tiết
Mercedes-Benz đã biến CLS thành một “lãng tử hào hoa” hơn bao giờ hết
với việc trình làng thế hệ mới của chiếc coupé 4 cửa đầu tiên trên thế
giới vào mùa xuân 2008.
Chứa đựng những nét tinh túy bậc thầy của dòng coupé, CLS là kết quả
của chương trình tái thiết công phu. Phía trước xuất hiện một chiếc
lưới tản nhiệt mới với 2 thanh nan ngang thay vì 4 như trước đây; khe
hút gió 3 chiều hình kim cương được sơn màu xám. Những chiếc gương ở
ngoại thất cũng mang dáng vẻ mới - đèn LED hai bên tích hợp bên trong
gương được sắp xếp theo hình mũi tên tạo hiệu ứng bắt mắt hơn, đặc biệt
là trong đêm tối; bề mặt gương mở rộng thêm 32% cho tầm nhìn phía sau
rõ nét hơn và vì vậy tăng tính an toàn cho người điều khiển.
CLS 280 trang bị động cơ V6 mới, dung tích 2996cc cho công suất 231 mã
lực và mô-men xoắn tối đa 300Nm. Động cơ này có thể đẩy chiếc xe tới
100km/h từ vị trí xuất phát trong vòng 7,7 giây và đạt tốc độ tối đa
245km/h. Tuy nhiên, mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ rơi vào khoảng 9,8 đến
10 lít/100km. Model sử dụng động cơ xăng V6 thứ 2 trong dòng là CLS 350
CGI. Động cơ 6 xi-lanh tiên tiến với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp
và hệ thống đốt dạng phun cho công suất 292 mã lực và một mức tiêu thụ
ấn tượng – 9,1 đến 9,3 lít/100km.
CL 500 4MATIC: Sang trọng và tân tiến với hệ truyền động các bánh
Kể từ mùa hè năm 2008, Mercedes-Benz sẽ trang bị hệ truyền động các bánh lần đầu tiên cho model CL-Class sang trọng.
CL 500 4MATIC mới sử dụng động cơ V8 388 mã lực và ngoài 4MATIC, nó còn
được trang bị các công nghệ tiên tiến tiêu chuẩn như Hệ thống đèn thông
minh và Hệ thống tiền bảo vệ PRE-SAFE. 4MATIC thường xuyên chủ động; vì
vậy nó không cần thời gian phản hồi để hỗ trợ lái xe trong những điều
kiện lái và thời tiết khắc nghiệt.
Với trọng lượng chỉ 70kg, hệ truyền động các bánh mới do Mercedes-Benz
phát triển là hệ truyền động nhẹ nhất trong dòng. Nó chia mô-men truyền
động giữa trục trước và trục sau theo tỷ lệ 45 đến 55. Một ly hợp đĩa
kép ở vi sai trung tâm sản sinh khoảng 50Nm, cho phép mô-men xoắn biến
đổi giữa các trục khi có mệnh lệnh và tạo ra một cải tiến lớn trong khả
năng bám đường và tính ổn định ở các model 4MATIC.
Mercedes-Benz kết hợp 4MATIC như một tiêu chuẩn với Hệ thống cân bằng
điện tử ESP và Hệ thống bám đường 4ETS, giúp phanh bánh xe đang quay
khi cần và tăng mô-men truyền động cho các bánh. Điều này cho phép 4ETS
đạt được hiệu quả của khóa vi sai thông thường đồng thời lại mang đến
cảm giác thoải mái hơn so với công nghệ sử dụng trên những chiếc xe
truyền động các bánh khác.
CL 500 4MATIC mới sản sinh công suất 388 mã lực và mô-men xoắn tối đa
530Nm tại 2800 đến 4800 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình
của model này là 12,1 lít/100km, có được nhờ hệ truyền động các bánh
mới hiệu quả cao của Mercedes-Benz.
Similar topics
» Mercedes-benz Cls 2009 - Xe của lão đại đấy
» Mercedes-Benz SLC Gullwing lộ diện
» Hình ảnh Mercedes-Benz CLK-Class 2010
» Mercedes-Benz SLC Gullwing lộ diện
» Hình ảnh Mercedes-Benz CLK-Class 2010
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Fri Nov 21, 2008 12:24 am by B0yAnCh0iCz
» Truyện ngắn (tao viết => đọc xong cấm chê (-_-")
Wed Oct 15, 2008 10:07 pm by Cơn Lốc Tình Yêu
» 7488 $ cho chiếc PC nhanh nhất Thế giới
Wed Sep 17, 2008 5:41 pm by Pav3l.DoAnh
» Xin giới thiệu S-MOD mới của 4Rum - XDYtE.o
Wed Sep 17, 2008 5:19 pm by Pav3l.DoAnh
» [Game] Trò chơi 3 chữ ^^
Tue Aug 26, 2008 11:27 pm by Texas
» Thông Báo Về The Last Meeting! ngày 28/8
Tue Aug 26, 2008 10:52 pm by tranquochai
» Tinh yeu la j?
Mon Aug 25, 2008 10:49 pm by Pav3l.DoAnh
» Byul(Star) - Kim Ah Joong
Sun Aug 17, 2008 7:21 pm by Texas
» Trò chơi Miêu Tả
Sun Aug 17, 2008 7:20 pm by Texas
» Wii 2.0 - cuộc cách mạng trong kỷ nguyên công nghệ
Sun Aug 17, 2008 2:57 pm by tranquochai
» Top 5 màn hình LCD dành cho game thủ chuyên nghiệp
Sun Aug 17, 2008 2:56 pm by tranquochai